Phong thủy phương đông | thuật phong thủy: Tâm sự của luật sư lĩnh nguyên ca axit vào mặt

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Tâm sự của luật sư lĩnh nguyên ca axit vào mặt

luat su tran hong linhSau khi luật sư Trần Hồng Lĩnh, Trưởng văn phòng luật sư Lĩnh Chính Thắng (quận Kiến An, Hải Phòng) bị kẻ xấu tạt nguyên ca axit vào mặt, PV Phunutoday đã vào Viện Mắt TW, nơi ông đang cấp cứu để hỏi thăm tình hình sức khỏe và tìm hiểu rõ sự việc.
 
 
Luật sư Trần Hồng Lĩnh đang điều trị tại khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt TW. Khi PV đến thăm, luật sư Lĩnh cho biết khắp khuôn mặt ông căng cứng, vô cùng đau đớn nhưng vẫn rất tỉnh táo, minh mẫn.
Theo ông Lĩnh, mắt trái của ông đã bị hỏng hẳn, mắt phải cũng chỉ thấy mọi thứ rất mờ. Hiện luật sư Lĩnh đang nằm hồi sức chờ bác sĩ hội chẩn để mổ mắt bên trái.
Theo quan sát của PV, toàn bộ phần vai của luật sư Lĩnh cũng bị bỏng nặng. Hai bàn tay ông cũng băng kín. Luật sư Lĩnh cho biết, sau khi đối tượng hắt axit vào thì ông giơ tay đỡ và sau đó ôm mặt nên cũng bị bỏng. 
"Khoảng gần 8 giờ sáng 7/8, tôi vừa dừng xe định đi vào mở cửa văn phòng luật sư thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy dừng xe lại hắt thẳng ca axit vào mặt rồi nhanh chóng bỏ đi ngay. Sự việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp thấy mặt 2 người đó, chỉ biết lúc đó mặt, vai bỏng rát, đau đớn vô cùng".
Ông Nguyễn Văn Phê, chủ nhà số 352 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Phòng, nơi luật sư Lĩnh thuê làm văn phòng cũng có mặt tại Bệnh viện Mắt TW. Ông là người đầu tiên chạy sang khi luật sư Lĩnh kêu cứu và cùng vợ, em gái luật sư Lĩnh đưa nạn nhân lên Hà Nội cấp cứu.
Ông Phê cho biết, vào thời điểm luật sư Lĩnh bị nạn, ông đang ăn sáng bên đường. Nghe tiếng luật sư Lĩnh kêu cứu, ông vội vàng chạy sang thì thấy luật sư Lĩnh đang ôm mặt đau đớn.
"Mặt ông ấy khi đó sủi bọt trắng, máu chảy đầu mặt, thật khủng khiếp.  Tôi vội vàng đưa ông ấy đến Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cấp cứu rồi chuyển lên Viện Mắt này", ông Phê hãi hùng nhớ lại.
 Luật sư Lĩnh cho rằng đây là hành động có chủ đích: Trong thời gian qua tôi không có va chạm mâu thuẫn với ai ngoài vụ tìm ra toàn bộ hồ sơ một vụ việc làm sai lệch hồ sơ vụ án. Người này còn đe dọa sẽ trả thù bằng cách cho lưu manh đâm chết mình.
Luật sư Lĩnh cho biết, ông theo đuổi con đường đấu tranh chống tội phạm từ khi còn học phổ thông, sau đó tiếp tục vào lực lượng công an để theo đuổi mục đích này. "Nếu chùn bước, sợ hãi thì không ai dám đấu tranh nữa, cái xấu, cái ác không bao giờ hết", luật sư Lĩnh nói.
Khi được hỏi ông có thấy hối hận hay sợ hãi khi làm nghề nguy hiểm, luật sư Lĩnh lắc đầu: "Tôi biết rằng chống tiêu cực sẽ gặp nhiều khó khăn, gian khổ, phải hy sinh, sẽ bị trả thù. Tôi chỉ mong CA Hải Phòng điều tra rõ ràng vụ việc... Nếu còn điều kiện, còn sức khỏe, tôi vẫn tiếp tục đấu tranh chống lại tiêu cực". 
Được biết, CA Hải Phòng đã cử người lên bệnh viện để điều tra vụ việc, lấy thông tin từ luật sư Lĩnh.
Theo Ngọc Lê (phunutoday.vn)









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét